เกลือแร่พระพุทธเจ้า(Himalayan Salt) หรือเกลือสีชมพู

เกลือแร่พระพุทธเจ้า(Himalayan Salt) หรือเกลือสีชมพู

หิมาลัย

อาจ เรียกอีกชื่อว่าเกลือแขกหรือเกลือดำจากเทือกเขาหิมาลัยเกิดจากธรรมชาติเป็น เวลากว่า 250 ล้านปี มีแร่ธาตุต่าง ๆ 84 ชนิด หินเกลือสามารถปล่อยประจุลบ(Negative Ions)ซึ่งเรียกว่าวิตามินอากาศ เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ  ผลการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์พบว่าการใช้โคมไฟผลึกหินเกลือบริสุทธิ์  สามารถเพิ่มประจุลบ ในบรรยากาศได้มากถึง 300 %  “Dr.Albert P.Krueger”  นักจุลินทรีย์ และผู้เชี่ยวชาญวิชาอายุรเวชแห่งมหาวิทยาลัย California กล่าวว่าเป็นที่น่าอัศจรรย์ที่จำนวนน้อยของประจุลบสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และทำลายออกจากอากาศได้อย่างรวดเร็ว เกลือมหัศจรรย์นี้ได้สะสมพลังงานไอออนเมื่อในอดีตจากทะเลยุคดึกดำบรรพ์ ซึ่งพลังงานธรรมชาติเหล่านี้จะถูกปลดปล่อยอีกครั้งเมื่อถูกนำมาใช้
เกลือสีชมพู

ประโยชน์ของเกลือหิมาลัย

(1) ใช้ปรุงอาหาร
จะ มีประโยชน์มากกว่าเกลือแกง  เนื่องจากมีธาตุอาหารที่ร่างกายต้องการถึง 84 ชนิด ช่วยดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์,  รักษาสมดุลน้ำในร่างกาย, รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติ,ควบคุมสมดุลต่างๆภายในเซลล์ ทำให้กระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรง

salt-minerals

(2) ใช้เพื่อสุขภาพและความงาม
ลด รอยช้ำรอบดวงตา : ผสมเกลือ 1 ช้อนชาในน้ำร้อนครึ่งถ้วย จากนั้นใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำเกลือมาปิดตาไว้สัก 5-10 นาที รอยช้ำรอบดวงตาจะค่อยๆจางลง
ทำให้หน้ามันน้อยลง : ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำร้อนพอหมาดมาปิดหน้าไว้สัก 3-5 นาที เพื่อช่วยเปิดรูขุมขนก่อน ต่อจากนั้นใส่น้ำลงในขวดสเปรย์ เติมเกลือลงไป 1 ช้อนชา เขย่า ให้เกลือละลายแล้วฉีดเกลือใส่หน้าให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าให้แห้ง
เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว : ผสม เกลือ 1/2 ถ้วยลงในอ่างอาบน้ำ แช่ตัวประมาณ 15-20 นาที จากนั้นเช็ดตัวให้แห้งแล้วทาครีมบำรุงผิวซ้ำ เกลือจะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นยิ่งขึ้น
ขัดผิวให้สวยใส : โดย ใช้เกลือผงถูตัวแล้วใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูขัดตัวให้ทั่วช่วยให้เซลล์ผิว หนังที่ตายแล้วหลุดออกมา ขณะเดียวกันก็กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกายด้วย
ผ่อนคลายอาการ เมื่อยล้าที่เท้า : ผสม เกลือประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะลงในน้ำอุ่น นั่งแช่เท้าประมาณ 30 นาที วิธีนี้เหมาะกับคนที่เดินนาน ๆ รวมทั้งสาว ๆ ที่ต้องใส่ส้นสูงตลอดวัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *