ประโยชน์ของกะเพรา (Tulsi) ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ ?

ประโยชน์ของกะเพรา (Tulsi) ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ ?

tulsi

กะเพราเป็นพืชพื้นเมืองของเขตร้อนในถิ่นโลกเก่า คือบริเวณเขตร้อนของทวีปเอเชียและแอฟริกา ทั้งที่จงใจปลูกและขึ้นเองตามธรรมชาติ การเพาะปลูกกะเพราเป็นไปเพื่อใช้งาน ทั้งด้านศาสนาและการแพทย์โดยใบกะเพราจะมีกลิ่นรสฉุนพิเศษ เนื่องมาจากมีสารเซสควิเทอร์พีน ชื่อบีตาคาร์โยฟิลลีน (ß-caryophyllene) ร้อยละ 30 และบีตาเอลิมีน (ß-elemene) นอกจากนี้ยังมีพรีนิลโพรพานอยด์หลายตัว ได้แก่เมทิลยูจีนอล (methyl eugenol) ร้อยละ 30 และเมทิลชาวิคอล (methylchavicol) ร้อยละ 10

การแพทย์อายุรเวทและศาสนาฮินดูมีการใช้กะเพรา มากว่า 5,000 ปี จัดเป็นราชินีสมุนไพร (Queen of Herb) ใช้ทั้งด้านร่างกายและจิตวิญญาณ โดยกล่าวว่ากะเพรามีคุณสมบัติปรับธาตุ ช่วยภาวะสมดุลหลายกระบวนการของร่างกาย และช่วยให้เผชิญความเครียด ทั้งทางร่างกายและจิตใจได้ดีขึ้น และการแพทย์อายุรเวทเชื่อว่ากะเพราเป็นพืชที่ช่วยให้อายุยืน ใช้บรรเทาอาการหวัด ปวดศีรษะ อาการต่างๆ ของกระเพาะอาหาร อาการอักเสบ โรคหัวใจและหลอดเลือด ปรับสมดุลระบบภูมิต้านทาน บรรเทามาลาเรีย และขับสารพิษต่างๆ

ปัจจุบันสถาบันวิจัยของกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการสังคม ประเทศแคนาดา ได้สนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติของกะเพราข้างต้นนี้แล้ว
โดยกระเพรานั่นมีคุณสมบัติต่างๆมากมายดังนี้
-มีฤทธิ์ต้านการเกิดออกซิเดชัน(oxidation)

-มีฤทธิ์ลดความดันเลือด

-มีฤทธิ์ลดปริมาณไขมันในเลือดและปริมาณคอเลสเตอรอล ลดอัตราการเกิดภาวะหลอดเลือดอุดคันได้Watch movie online The Transporter Refueled (2015)

-ฤทธิ์ต่อการทำงานของระบบหลอดเลือดและหัวใจ

ฤทธิ์ต้านการเกิดแผลกระเพาะอาหาร และลดการอักเสบ

-มีฤทธิ์ขับลม จุกเสียด

โดยผลิตภัณฑ์ที่เราคัดเลือกมาเพื่อลูกค้านั่น มั่นใจได้ว่า ทำมาจากสมุนไพร organic ที่ได้รับการรับรอง,เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับคนที่รักษาสุขภาพและต้องการลดการใช้ยาปฏิชีวนะ ,gluten free, NON GMO Project Verified, Kosher and Halal Certified ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่เรานำมาให้ลูกค้านั่นมีคุณภาพและได้รับการยอมรับมาตรฐานสากล

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *